Thứ Tư, 24 tháng 6, 2020

10 điều bạn nên biết khi trở thành nhà thiết kế nội thất

Bạn luôn nhận được lời khen về hương vị thiết kế thi công nội thất chung cư tại hà nội của bạn? Bạn có thích trang trí phòng và sắp xếp đồ đạc? Nếu bạn trả lời có cho những câu hỏi này, thì có lẽ một nghề nghiệp trong thiết kế nội thất phù hợp với bạn.
Trước khi bạn thực hiện một lựa chọn nghề nghiệp thay đổi cuộc sống, có một số điều bạn nên biết về thế giới thiết kế. Các nhà thiết kế nội thất phải đối mặt với những thách thức mỗi ngày; một số trong số này có thể không hấp dẫn bạn, trong khi những người khác có thể kích thích bạn và mở ra cánh cửa cho sự nghiệp mà bạn không bao giờ nghĩ là có thể.
Đọc để tìm hiểu 10 điều bạn nên biết trước khi trở thành một nhà thiết kế nội thất.

Các nhà thiết kế nội thất hiểu màu sắc, hàng dệt và sắp xếp không gian. Hình: AKA-PHOTO / Shutterstock

1. Có một sự khác biệt giữa Nhà trang trí và Nhà thiết kế

Sự khác biệt giữa trang trí nội thất và thiết kế nội thất là gì? Trong một từ: giáo dục.
Theo nghĩa đen, bất cứ ai cũng có thể trở thành một nhà trang trí nội thất. Một người thích chơi với màu sắc , vải và dệt may có thể trở thành một người trang trí bằng cách đơn giản là in danh thiếp và quảng bá cho khách hàng. Đây không hẳn là một điều xấu, nhưng nền tảng giáo dục cũng rất quan trọng.
Mặt khác, một nhà thiết kế nội thất thông minh phải có một nền giáo dục được công nhận; bằng cử nhân hoặc bằng cử nhân là điều kiện tiên quyết để làm việc trong  lĩnh vực thiết kế nội thất . Bạn có muốn theo đuổi một nền giáo dục, hoặc nhảy ngay vào thế giới trang trí? Hãy đọc để xem liệu thiết kế nội thất có thể phù hợp với bạn.

Bạn có cái nhìn sâu sắc và tài năng cần có để trở thành một nhà thiết kế? Hình: Klaus Vedfelt / GettyImages

2. Bạn phải có một kiến ​​thức thiết kế

Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng để trở thành một nhà thiết kế nội thất, bạn cần có một sự tinh tế bẩm sinh về màu sắc , sắp xếp không gian, kiến ​​trúc và dệt may . Bạn có thích trang trí nhà của bạn và nhận được nhiều lời khen về trang trí của bạn? Điều đó không nhất thiết có nghĩa là bạn nên là một nhà thiết kế nội thất, nhưng đó chắc chắn là một dấu hiệu tốt.
Bước đầu tiên để thành công trong sự nghiệp là theo đuổi đam mê của bạn. Rốt cuộc, làm điều gì đó bạn yêu thích sẽ không bao giờ cảm thấy như công việc. Làm bài kiểm tra thú vị này để xem lĩnh vực nào bạn nên xem xét chuyên ngành. Có phải là một nghề nghiệp trong thiết kế nội thất trong tương lai của bạn?

Có nhiều thứ để thiết kế nội thất hơn là nhìn vào swatches vải và sơn. Hình: Gaf_Lila / Shutterstock

3. Thiết kế nội thất không phải là tất cả

Trong khi vải, đồ nội thất và màu sắc có thể đóng một vai trò lớn trong thiết kế nội thất, có rất nhiều nhiệm vụ khác được yêu cầu của các nhà xưởng sản xuất nội thất - nhiều trong số đó có vẻ ít thích thú và giống như công việc hơn.
Các nhà thiết kế nội thất cần được giáo dục về lịch sử thiết kế, tính toàn vẹn cấu trúc của các tòa nhà, mã xây dựng, công thái học, khái niệm không gian, đạo đức, tâm lý học, bản vẽ hỗ trợ máy tính (CAD) và nhiều hơn nữa.
Có vẻ như các nhà thiết kế nội thất dự kiến ​​sẽ là Jacks (hoặc Jills) của tất cả các ngành nghề, phải không? Phạm vi kỹ năng rộng rãi này là cần thiết bởi vì các nhà thiết kế làm việc với không chỉ chủ nhà, mà cả các nhà xây dựng, kiến ​​trúc sư, cơ quan chính phủ và chủ doanh nghiệp. Để trở thành một nhà thiết kế nội thất thành công, người ta cần phải được giáo dục và làm tròn.

Các nhà thiết kế có giáo dục luôn đi đầu trong các xu hướng có xu hướng kiếm nhiều tiền nhất. Hình ảnh: Hình ảnh phi hành gia / GettyImages

4. Mức lương không cao như bạn nghĩ

Cho tôi xem tiền! Rốt cuộc, một người có nền giáo dục rộng lớn như vậy có được trả lương cao không? Nó phụ thuộc. Thống kê cho thấy mức lương trung bình của một nhà thiết kế nội thất nhập cảnh  ở Mỹ là 42.380 đô la mỗi năm.
Tất nhiên, điều này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, chẳng hạn như giáo dục, địa điểm, kinh nghiệm làm việc và quy mô của công ty / công ty. Một nhà thiết kế nội thất tại một công ty nội thất rất có thể sẽ kiếm được ít hơn một nhà thiết kế làm việc cho một công ty kiến ​​trúc cao cấp.
Về cơ bản, bạn có thể ra lệnh cho tỷ lệ thanh toán của mình bằng cách đạt được càng nhiều tiếp xúc và kinh nghiệm càng tốt. Ai đó có giáo dục trong các lĩnh vực kiến ​​trúc, xây dựng mã / luật và thiết kế cấu trúc sẽ có nhiều khả năng trở nên thành công về mặt tài chính.

Hy vọng sẽ đối phó với tất cả các loại tính cách khác nhau như một nhà thiết kế nội thất. Ảnh: Photographyee.eu/Shutterstock

5. Bạn cần trở thành một người dân

Yêu cầu các nhà thiết kế nội thất chia sẻ kinh nghiệm của họ, và họ chắc chắn sẽ liên quan đến một số câu chuyện kinh dị của các khách hàng trong quá khứ. Mọi người rất khó tính, đặc biệt là khi đến nhà của họ. Trong khi một số khách hàng có mục tiêu rõ ràng, những người khác có thể nghĩ rằng họ biết những gì họ muốn chỉ để khám phá ra rằng họ ghét sản phẩm cuối cùng và không hài lòng với công việc của bạn.
Một nhà thiết kế nội thất thành công là một người vui lòng và một người giảm nhẹ (và đôi khi là một người đọc tâm trí) - một người có thể hướng khách hàng đến một kết quả thuận lợi trong khi làm cho họ cảm thấy họ có toàn quyền kiểm soát các lựa chọn thiết kế. Các nhà thiết kế nội thất liên tục cân bằng các quyết định thiết kế của họ và mong muốn của khách hàng. Đó không phải là một cuộc đi chơi, để nói rằng ít nhất.

Một danh mục đầu tư giới thiệu các dự án của bạn là chìa khóa để hạ cánh công việc. Hình: Caiaimage / Charlie Dean / GettyImages

6. Bạn cần phát triển một danh mục đầu tư

Một bức tranh nói lên hàng ngàn từ, và điều này hoàn toàn đúng khi nói về danh mục đầu tư của nhà thiết kế nội thất . Bạn có thể nói chuyện cả ngày về màu sắc và hàng dệt may, nhưng trừ khi bạn có một danh mục đầu tư nổi bật giới thiệu các thiết kế và dự án của bạn, thành công của bạn sẽ rất ít.
Nếu bạn vừa mới ra trường và chưa quen với thị trường việc làm, có thể cần phải cung cấp dịch vụ của bạn miễn phí hoặc với mức giá giảm. Đây có lẽ là cách tốt nhất để bắt đầu một danh mục đầu tư; đó cũng là một cách tuyệt vời để tìm hiểu các nhà cung cấp và nhà cung cấp địa phương và phát triển mối quan hệ cho các dự án trong tương lai.
Mọi người bắt đầu từ phía dưới. Với một số nỗ lực, kinh nghiệm và tiếp thị đúng đắn, bạn có thể trở thành một lực lượng thành công trong lĩnh vực thiết kế nội thất.

Cạnh tranh rất khốc liệt trong thế giới thiết kế, vì vậy bạn cần luôn đi đầu trong tất cả các xu hướng. Hình: WorldWide / Shutterstock

7. Cạnh tranh khốc liệt trong thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất là một doanh nghiệp cạnh tranh. Chìa khóa thành công là khiến bản thân bạn được chú ý. Như đã đề cập ở trên, một danh mục thiết kế tuyệt vời chắc chắn sẽ giúp bạn có việc làm.
Một yếu tố quan trọng khác là có được một nền giáo dục sâu rộng. Bạn càng biết nhiều, bạn sẽ càng tốt hơn. Xem xét hướng tới các xu hướng trong tương lai như tăng dân số, thiết kế cho người già, kiến ​​trúc hiện đại và thiết kế xanh; giáo dục trong các lĩnh vực thiết kế cụ thể này sẽ giúp bạn chiếm ưu thế trong thị trường việc làm.
Nó cũng là một ý tưởng tốt để theo kịp các xu hướng thiết kế bằng cách đọc các ấn phẩm và trang web thiết kế như Freshome, giao tiếp với các nhà thiết kế đồng nghiệp và theo một người cố vấn. Khi cạnh tranh cao, bạn cần phải làm việc chăm chỉ để được chú ý và vươn lên dẫn đầu.

Các nhà thiết kế nội thất có thể làm việc từ xa, nhờ các công cụ lập kế hoạch phòng ảo. Hình: Hoxton / Martin Barraud / GettyImages

8. Nhà thiết kế ảo có cơ hội

Khi mọi người thuê một nhà thiết kế nội thất, họ có thể không nhận ra rằng họ thực sự có thể thuê từ bất cứ nơi nào trên thế giới. Vâng, các nhà thiết kế cũng có thể làm việc từ xa! Nhờ những đổi mới công nghệ như Skype và phần mềm thiết kế, các nhà thiết kế đang khám phá một thế giới hoàn toàn mới của thiết kế ảo.
Mặc dù một số  công cụ thiết kế phòng ảo trực tuyến miễn phí có sẵn cho công chúng, các nhà thiết kế nội thất có lợi thế trong cuộc cạnh tranh này nhờ vào mối quan hệ độc quyền của họ với các dòng thiết kế ưu tú. Một số công ty dệt may cao cấp cung cấp giảm giá cho các nhà thiết kế làm việc trong thương mại, do đó cho phép họ có được khách hàng của họ với giá tốt nhất.

Các nhà thiết kế cần bám sát các hệ thống ống nước và điện địa phương. Hình: Artazum / Shutterstock

9. Nhà thiết kế phải biết luật và mã địa phương

Đây là nơi mà các nhà thiết kế có thể lựa chọn để tránh giáo dục và trở thành người trang trí, do đó tránh được một số khó khăn trong việc học mã xây dựng và luật pháp địa phương.
Một số chi tiết chắc chắn có thể nhàm chán, nhưng chúng là kiến ​​thức cần thiết cho các nhà thiết kế nội thất. Tìm hiểu về mã hệ thống ống nước, điện và tường chịu lực có thể không làm bạn phấn khích, nhưng nó là bắt buộc. Theo kịp những điều như vậy mang lại cho các nhà thiết kế nội thất một lợi thế và thị trường mà các nhà trang trí đơn giản không có.

Nhà thiết kế phải làm việc với khách hàng có lựa chọn phong cách có thể không phù hợp với chính họ. Hình: Caiaimage / Robert Daly / GettyImages

10. Không phải về phong cách của bạn, mà là về họ

Mặc dù các nhà thiết kế có thể cung cấp cho khách hàng của họ một loạt các phong cách thiết kế để lựa chọn, nhưng điều quan trọng cần nhớ là tùy thuộc vào khách hàng để chọn phong cách nào phù hợp với họ nhất.
Chỉ vì các nhà thiết kế được giáo dục và có gu thẩm mỹ tốt không làm cho sự lựa chọn của họ vượt trội so với khách hàng của họ. Công việc của nhà thiết kế nội thất là cung cấp nhiều phong cách khác nhau và hướng khách hàng đến sự lựa chọn thiết kế phù hợp đồng thời cho phép khách hàng cảm thấy có trách nhiệm.
Ví dụ, bạn có thể làm việc như một nhà thiết kế nội thất trong nhiều năm và không bao giờ thiết kế một ngôi nhà phù hợp với sở thích cá nhân của bạn. Đó là tất cả về phong cách của khách hàng - và bạn phải đặt riêng bạn sang một bên.
Sau khi đọc tất cả những ưu và nhược điểm của việc trở thành một nhà thiết kế nội thất, bạn có nghĩ rằng đó là điều bạn muốn theo đuổi không? Nếu bạn đang xem thiết kế nội thất như một nghề nghiệp, thì hãy nhớ tất cả 10 điều được đề cập ở trên. Lĩnh vực này có thể cạnh tranh, nhưng với một chút nỗ lực và danh mục đầu tư xuất sắc, bạn có thể trở thành một nhà thiết kế nội thất thành công.
Xem nhiều hơn tại: Noithattamhoa.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét