Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2020

Phân loại và ứng dụng của động cơ Teco trong công nghiệp

Việc chuyển đổi năng lượng từ điện sang cơ học được giải thích bởi Michael Faraday, một nhà khoa học người Anh vào năm 1821. Việc chuyển đổi năng lượng có thể được thực hiện bằng cách bố trí một dây dẫn mang dòng điện trong từ trường. Vì vậy, dây dẫn bắt đầu quay vì mô-men xoắn được tạo ra từ từ trường và dòng điện. Một nhà khoa học người Anh William Sturgeon đã thiết kế một máy DC vào năm 1832 dựa trên luật của ông. Tuy nhiên, nó đắt tiền và không phù hợp với bất kỳ ứng dụng nào. Vì vậy, cuối cùng, động cơ điện đầu tiên được phát minh vào năm 1886 bởi Frank Julian Sprague.

Động cơ điện là gì?

Một động cơ teco điện có thể được định nghĩa là; nó là một loại máy dùng để chuyển đổi năng lượng từ điện và cơ khí. Hầu hết các động cơ hoạt động thông qua giao tiếp giữa dòng điện và từ trường của cuộn dây của động cơ để tạo ra lực dưới dạng quay trục. Những động cơ này có thể được kích hoạt bởi nguồn DC hoặc nguồn AC. Một máy phát điện về cơ học giống với động cơ điện, tuy nhiên, hoạt động theo hướng ngược lại bằng cách thay đổi năng lượng cơ học thành năng lượng điện. Sơ đồ động cơ điện được hiển thị dưới đây.

Việc phân loại động cơ điện có thể được thực hiện dựa trên những cân nhắc như loại nguồn điện , xây dựng, loại đầu ra chuyển động và ứng dụng. Chúng là loại AC, loại DC, không chổi than, chải, loại pha như một pha, hai hoặc ba pha, v.v ... Các động cơ có đặc điểm & kích thước điển hình có thể cung cấp năng lượng cơ học phù hợp để sử dụng trong các ngành công nghiệp. Những động cơ này được áp dụng trong máy bơm, quạt công nghiệp, máy công cụ, máy thổi, dụng cụ điện, ổ đĩa.

động cơ điện
động cơ điện

Xây dựng động cơ điện

Việc xây dựng động cơ teco điện có thể được thực hiện bằng cách sử dụng rôto, vòng bi, stato, khe hở không khí, cuộn dây, cổ góp, v.v.

xây dựng động cơ điện
xây dựng động cơ điện

Cánh quạt
Rôto trong động cơ điện là bộ phận chuyển động, và chức năng chính của việc này là xoay trục để tạo ra năng lượng cơ học. Nói chung, rôto bao gồm các dây dẫn được đặt để mang dòng điện và giao tiếp với từ trường trong stato.
>> Ứng dụng của động cơ teco trong tháp giải nhiệt công nghiệp có quan trọng hay không?
Vòng bi
Các vòng bi trong động cơ chủ yếu cung cấp hỗ trợ cho cánh quạt để kích hoạt trục của nó. Trục của động cơ mở rộng với sự trợ giúp của vòng bi đến tải của động cơ. Khi các lực tải được sử dụng bên ngoài ổ trục, thì tải được gọi là quá nhiệt.
Stator
Stator trong động cơ là phần không hoạt động của mạch điện từ. Nó bao gồm nam châm vĩnh cửu hoặc cuộn dây. Stator có thể được chế tạo với các tấm kim loại mỏng khác nhau được gọi là các lớp. Chúng chủ yếu được sử dụng để giảm tổn thất năng lượng.
Lỗ hổng không khí
Khoảng cách không khí là không gian giữa stato và rôto. Ảnh hưởng của khe hở không khí chủ yếu phụ thuộc vào khe hở. Đây là nguồn chính cho hệ số công suất thấp của động cơ. Khi khe hở không khí tăng giữa stato & rôto thì dòng từ hóa cũng tăng. Vì lý do này, khoảng cách không khí nên ít hơn.
Cuộn dây
Các cuộn dây trong động cơ là các dây được đặt bên trong các cuộn dây, thường được bao quanh xung quanh lõi từ tính bằng sắt linh hoạt để tạo ra các cực từ trong tháp giải nhiệt khi được cung cấp năng lượng với dòng điện. Đối với cuộn dây động cơ , đồng là vật liệu được sử dụng thường xuyên nhất. Đồng là vật liệu phổ biến nhất cho cuộn dây và nhôm cũng được sử dụng mặc dù nó phải chắc chắn để mang tải điện tương tự một cách an toàn.
Cổ góp
Các bộ chuyển mạch là một chiếc nhẫn nửa trong động cơ được chế tạo với đồng. Chức năng chính của việc này là liên kết các bàn chải về phía cuộn dây. Các vòng cổ góp được sử dụng để đảm bảo dòng chảy của dòng điện trong cuộn dây đảo ngược mỗi nửa thời gian do đó một bề mặt của cuộn dây thường xuyên được đẩy lên trên và bề mặt khác của cuộn dây được đẩy xuống dưới.

Làm việc của động cơ điện

Về cơ bản, hầu hết các động cơ điện hoạt động theo nguyên lý cảm ứng điện từ , tuy nhiên, có nhiều loại động cơ khác nhau sử dụng các phương pháp điện cơ khác là hiệu ứng áp điện và lực tĩnh điện và thường nhìn thấy trong máy bơm teco điện công nghiệp.
Nguyên lý làm việc cơ bản của động cơ điện từ có thể phụ thuộc vào năng lượng cơ học hoạt động trên dây dẫn bằng cách sử dụng dòng điện và nó được đặt trong từ trường. Hướng của lực cơ học vuông góc với từ trường và dây dẫn và từ trường.

Các loại động cơ điện

Ngày nay, động cơ điện được sử dụng phổ biến nhất chủ yếu bao gồm động cơ xoay chiều và động cơ dc
Động cơ AC
Động cơ điện xoay chiều được phân thành ba loại là động cơ cảm ứng, đồng bộ và động cơ tuyến tính
  • Động cơ cảm ứng được phân thành hai loại là động cơ một pha và ba pha
  • Động cơ đồng bộ được phân thành hai loại là động cơ trễ và động cơ miễn cưỡng
Động cơ DC
Động cơ DC được phân thành hai loại là động cơ tự kích thích và động cơ kích thích riêng
  • Động cơ tự kích thích được phân thành ba loại là động cơ nối tiếp, động cơ hỗn hợp và shunt
  • Động cơ hỗn hợp được phân thành hai loại là động cơ shunt ngắn và shunt dài

Ứng dụng của động cơ điện

Các ứng dụng của động cơ điện bao gồm những điều sau đây.
  • Các ứng dụng của động cơ điện chủ yếu bao gồm máy thổi, quạt, máy bơm teco máy công cụ, máy bơm , tua bin, dụng cụ điện, máy phát điện, máy nén, máy cán, tàu, máy động lực, máy nghiền giấy.
  • Động cơ điện là một thiết bị thiết yếu trong các ứng dụng khác nhau như HVAC- thiết bị thông gió & làm mát sưởi ấm, thiết bị gia dụng và xe cơ giới.

Ưu điểm của động cơ điện

Động cơ điện có một số lợi thế bất cứ khi nào chúng ta so sánh với động cơ bình thường bao gồm những điều sau đây.
  • Chi phí chính của các động cơ này thấp so với các động cơ nhiên liệu hóa thạch, nhưng đánh giá mã lực của cả hai là tương tự nhau.
  • Những động cơ này bao gồm các bộ phận chuyển động, vì vậy tuổi thọ của các động cơ này dài hơn.
  • Công suất của các động cơ này lên tới 30.000 giờ khi chúng tôi duy trì đúng cách. Vì vậy, mỗi động cơ đòi hỏi ít bảo trì
  • Những động cơ này là giấy phép điều khiển tự động và cực kỳ hiệu quả cho các chức năng khởi động và dừng tự động.
  • Những động cơ này không sử dụng nhiên liệu vì chúng không yêu cầu bảo dưỡng dầu động cơ, nếu không, dịch vụ pin.

Nhược điểm của động cơ điện

Những nhược điểm của các động cơ này bao gồm sau đây.
  • Động cơ điện lớn không dễ di chuyển, và nên xem xét đến điện áp và nguồn cung cấp chính xác
  • Trong một số tình huống, việc mở rộng đường dây đắt tiền là bắt buộc đối với các khu vực bị cô lập nơi không có nguồn điện.
  • Thông thường, hiệu suất của các động cơ này là hiệu quả hơn.
Vì vậy, đây là tất cả về động cơ điện , và chức năng chính của việc này là chuyển đổi năng lượng từ điện sang cơ. Những động cơ này rất yên tĩnh và thuận tiện, sử dụng dòng điện xoay chiều nếu không là dòng điện trực tiếp. Những động cơ này có sẵn ở mọi nơi mà chuyển động cơ học có thể xảy ra bằng cách sử dụng dòng điện xoay chiều hoặc dòng điện một chiều. Dưới đây là một câu hỏi cho bạn, làm thế nào để làm cho một động cơ điện?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét