Thứ Năm, 26 tháng 12, 2019

Nồi chiên không dầu loại nào tốt

Nồi chiên không dầu  ngày nay đã  trở lên phổ biến trong mỗi căn bếp của các gia đình. Đây  là thiết bị gia dụng rất tiện lợi và an toàn  được nhiều chị em nội trợ vô cùng yêu thích, giúp tiết kiệm tối đa thời gian công sức, cũng như đảm bảo sức khỏe cho gia đình chúng ta bởi so với phương pháp chiên dầu truyền thống nó giảm được đến 80-90 % lượng dầu dư thừa bị đốt cháy trong qua trình chiên  rán.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nồi  chiên khác nhau, nhưng phải kể đến là các sản phẩm của hãng Tefal, Lock&Lock và Philips, BlueStone  là đươc tin dùng hơn cả.
Chính vì vậy bài viết này mình sẽ đi sâu phân tích các tính năng cũng như cách sử dụng các sản phẩm này đồng thời cũng có những đánh giá, so sánh giữa các sản phẩm này để bạn có cái nhìn tổng quan nhất khi lựa chọn mua nhé.

1. Nồi chiên không dầu là gì

Nồi chiên không dầu còn được gọi với nhiều tên gọi khác nhau như nồi chiên chân không, hay nồi chiên không khí ( Air_fryer), tức là dùng không khí nóng để chiên rán các loại thực phẩm mà không cần phải sử dụng nhiều dầu rán như cách chiên truyền thống bằng chảo rán như trước kia.
Đây có thể coi như  một cuộc cách mạng về công nghệ chiên rán, rất phù hợp để sử dụng làm các món ngốn nhiều dầu mỡ  như khoai tây, khoai lang chiên, thịt ba rọi, đùi gà rán,  tôm rán, cá rán.... Vậy chiếc nồi này có cấu tạo ra sao  chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.
Cấu tạo của nồi chiên không dầu
Phần vỏ nồi :
  • Có thiết kế dạng hình bầu dục to tròn ở giữa sử dụng chất liệu nhựa cao cấp PP an toàn với môi trường, có khả năng chịu được nhiệt độ cao cũng như  bền bỉ trong quá trình sử dụng. Với màu đen bóng là chủ đạo giúp dễ dàng vệ sinh, lau chùi
  • Mặt trước nồi là bảng điều khiển  với các phím dạng bấm hoặc là núm vặn xoay để  tăng giảm nhiệt độ, thời gian, cho phép bạn có thể cài chính xác các thông số này tuy vào loại thực phẩm khác nhau.
  •  Phần nắp trên dùng để lấy không khí vào, mặt  sau nồi  có lỗ thoát hơi dầu và xả bớt khí nóng ra ngoài để đảm bảo nhiệt độ chiên rán. 
  • Phần cạnh hông nồi là tay cầm để đưa khay chiên và rá chiên vào bên trong nồi. Phía trên tay cầm này có một nút bấm để tách biệt 2 bộ phận này rời nhau ra giúp thuận tiện cho việc vệ sinh lau chùi và lấy dầu thừa khi chiên rán xong.
Phần bên trong nồi bao gồm
Bộ phận sấy nóng (Dây mayso)  và quạt thổi :
Được thiết kế nằm ở phía trên đỉnh của nồi, khi có nguồn điện cấp vào thì dây may so sẽ được đốt nóng lên, nhờ quạt thổi sẽ tuần hoàn không khí nóng chuyển động đối lưu xung quanh làm chín thực phẩm.
Bộ phận khay chiên  và rá chiên  thực phẩm 
Bộ phận khay chiên và rá chiên thực phẩm
Các bộ phận này nằm ở phía đáy của nồi, phần rá chiên để chứa thực phẩm có  các lỗ nhỏ  li ti ở đáy để thoát dầu thừa, cả hai đều được sơn phủ lớp chống dính cao cấp, có nút bấm để tháo và tách rời khay chứa và rá chiên ra giúp cho việc vệ sinh, lau chùi, lấy mỡ thừa một cách dễ dàng sau khi sử dụng.
Nguyên lý hoạt động của nồi chiên không dầu
Hầu hết các loại nồi chiên không dầu hiện nay đều sử dụng nguyên lý sấy nóng không khí  bằng công nghệ Rapip air  do  Philips phát minh và đăng ký bản quyền.
khi cấp nguồn điện dây may-so trong nồi sẽ được đốt nóng lên đến nhiệt độ tối đa là 200 độ c, nhờ một  quạt thổi cơ khí ở phía trên sẽ giúp lưu thông không khí nóng tuần hoàn ở tốc độ cao, làm cho thực phẩm được chín giòn đều từ trong ra ngoài  thông qua hiệu ứng Maillard.
Quá trình này diễn ra nhanh hay chậm tùy thuộc vào loại thực phẩm và thời gian cài đặt chương trình thông thường khoảng từ 10 -15 phút ở nhiệt độ 130 độ c với các thực phẩm đã được thái nhỏ, còn tối đa nên đến 60 phút đối với thực phẩm để nguyên con.
nguyên lý hoạt động nồi chiên không dầu

Không khí nóng chuyển động đối lưu trong nồi để làm chín thực phẩm 
Cách chiên không dầu này có thể áp dụng cho các loại thực phẩm mà bản thân nó đã chứa một lượng mỡ nhất định bên trong như thịt ba chỉ, sườn, đùi gà, các loại cá.
Ngoài ra đối với các loại thực phẩm mà không có chứa nhiều dầu mỡ bên trong thì các bạn nên quét qua một lớp mỡ trên bề mặt để ngăn ngừa thực phẩm bị cháy khói, như món khoai tây chiên chẳng hạn.

2. Có nên mua nồi chiên không dầu không

Để giúp bạn giải đáp thắc mắc này hãy cùng mình phân tích các ưu nhược điểm dưới đây nhé.
Ưu điểm
Hiệu suất chiên rán cao hơn giúp tiết kiệm thời gian
  •  Buồng nấu của nồi chiên không dầu rất kín, giúp nhiệt tỏa ra từ may so không bị mất,  trung bình bạn chỉ mất khoảng 15- 20 phút là đã có một món rán như ý để phục vụ cả gia đình của mình rồi, ngoài ra các bạn còn không phải đứng canh hay  bị bỏng rát do mỡ nóng bắn vào, cũng như căn phòng không bị ám mùi khét khi thực phẩm bị cháy.
An toàn cho sức khỏe  
  • Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi các loại dầu nhất là mỡ động vật khi bị đốt nóng ở nhiệt độ cao các thành phần chất dinh dưỡng sẽ mất đi đồng thời  phân hủy ra các chất có hại cho sức khỏe và là tác nhân gây ra bệnh ưng thư.
Tiết kiệm chi phí  
  • Khi sử dụng nồi chiên không dầu các bạn sẽ tiết kiệm tối đa được lượng dầu ăn cần sử dụng, cũng như không tốn ga như khi sử dụng phương pháp chiên rán thông thường.
Nhược điểm
  • Do mới xuất hiện trên thế giới khoảng năm 2011 và có mặt ở Việt Nam khoảng 2 năm trở lại đây nên sản phẩm có giá còn hơi đắt
  •  Khi sử dụng liên tục có thể sẽ khá tốn điện vì các loại nồi này có công suất trung bình từ 1200 W trở lên.
  • Do có dung tích nhỏ nên chỉ thích hợp để làm các món nướng đơn giản như đùi gà hoặc cách gà, thịt ba rọi, hạn chế khi nướng nguyên con gà hay vịt. 
Chính vì vậy mà có nhiều người thắc mắc nên mua nồi chiên hay lò nường thì dưới đây là câu trả lời cho bạn.

2. Nên mua nồi chiên không dầu hay lò nướng 

Nên mua nồi chiên  hay lò nướng điều này phù thuộc vào nhu cầu sự dụng và điều kiện kinh tế của bạn cũng cân nhắc các ưu nhược điểm của từng loại và chú ý thêm :
Nếu bạn muốn độ chính xác về nhiệt độ khi nướng  bánh hoặc muốn nướng cả nguyên con gà, vịt hay sử dụng ở các quán ăn  thì nên chọn lò nướng vì có dung tích khá lớn tầm 12- 70 lít. 
>> Đọc ngay: Có nên mua bếp chiên nhúng đơn hay không?
Khi sử dụng nồi nướng thì sẽ cho chất lượng món ăn ngon, thực phẩm chín đều hơn do có chế đô quay xiên nướng 360 độ được, tuy nhiên  lò nướng có giá đắt hơn, kích thước cũng cồng kềnh hơn.
Ngược lại bạn thích sự gọn nhẹ vì nồi chiên có dung tích nhỏ tầm 1-3 lít, dùng  làm các món ăn đơn giản phục vụ nhu cầu gia đình là chính. Đặc biệt muốn hạn chế dầu thừa để bảo vệ sức khỏe cho chúng ta  thì nên chọn nồi chiên thì hợp lý hơn.
Nếu như đã xác định được nhu cầu của mình rồi mà bạn đang cần tìm một chiếc nồi chiên chất lượng tốt thì có thế tham khảo một số hãng dưới đây

3.Mua Nồi chiên không dầu của hãng nào tốt nhất 

1.Nồi chiên không dầu Lock&Lock 

Lock & Lock là một trong nhưng thương hiệu thiết bị đồ điện gia dụng khá uy tín của Hàn Quốc, các sản phẩm của hãng chuyên về các đồ dùng trong phòng bếp như Bình giữ nhiệt, hộp cơm giữ nhiệt, ấm siêu tốc, cây lau nhà 360... đã rất quen thuộc với các chị em nội trợ rồi.
Nồi Chiên Không Dầu Lock&Lock có tốt không ?
Các sản phẩm của Lock & Lock nói chung có kiểu dáng thiết kế hiện đại, nhìn rất bắt mắt, được làm từ những chất liệu nhựa cao cấp và hợp kim nên sản phẩm có độ bền cao, được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn.
Tất cả các sản phẩm này đều được sản xuất tại Trung quốc theo công nghệ của hãng Lock&lock bao gồm 6 model chia làm 2 loại là loại điều khiển cơ và loại điều khiển điện tử có màn hình hiển thị LCD  như
  • Nồi Chiên Không Dầu Điện Tử Lock&Lock ECF-300B (3 lít),  và Lock&Lock EJF351  (5,2 lít) điều khiển bằng các phím bấm  và có màn hình Lcd.
  • Lock&Lock ECF-302R với dung tích  (3.2L) đây  loại cơ bản và thông dụng nhất sử dụng các núm vặn xoay bằng tay để cài đặt nhiệt độ và thời gian.
  • Lock&Lock Eco Fryer EJF137FU ( 3 lít), ECF-202WS ( 2,2 lít ),  EJF151WHT (5,2 lít) loại điều khiển bằng núm vặn xoay bằng tay và có màn hình LCD.

2. Nồi chiên không dầu Philips

Có thể nói Philips là đối thủ rất xứng tầm của  Lock & Lock trong lĩnh vực thiết bị đồ gia dụng, là một thương hiệu rất nổi tiếng từ đồ điện gia dụng cho đến các sản phẩm công nghệ như điện thoại hay máy nghe nhạc của Hà Lan. Hiện nay các sản phẩm của hãng này đã có mặt ở trên 60 quốc gia và đương nhiên tại Việt nam thương hiệu này được coi là uy tín bậc nhất được nhiều người người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.
Nồi chiên không dầu Philips có tốt không ?
Cũng giống như Lock & Lock các sản phẩm của Philips được sản xuất tại Trung quốc với các model nổi bật như
  • Nồi chiên không dầu Philips HD9220 loại cơ bản nhất, sử dụng các núm vặn dạng cơ.
  • Philips  HD9240 với màn hình điện tử, công suất 2100 W. 
  • Philips HD9238 màn hình điện tử nhưng có công suất và dung tích nhỏ hơn HD9240 tầm 3 lít.
  • Philips HD9643 loại này  không sử dụng công nghệ Rapid air mà sử dụng công nghệ TurboStar để làm chín thưc phẩm nên phần đế nồi và rá chiên sẽ có thiết kế khác so với các model ở trên
Các loại nồi chiên không dầu của Philips đang là những sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường hiện nay, bởi sản phẩm có chất lượng rất tốt, sở hữu công nghệ chiên rán độc quyền Rapid Air mà nhiều hãng khác kể cả Lock&lock áp dụng cho các sản phẩm của mình.
Nhược điểm : Giá thành có thể nói đắt nhất trên thị trường
3. Nồi chiên không dầu  BlueStone
Bên cạnh các thương hiệu đồ gia dụng nổi tiềng như Lock & Lock và Phiplis thì  BlueStone cũng được người tiêu dùng biết đến về các sản phẩm chuyên dùng cho chăm sóc gia đình, chăm sóc sắc đep, chăm sóc nhà bếp.
Nồi chiên không dầu  Bluestone có tốt không ?
Tất cả các sản phẩm mang nhãn hiệu Blustone đều được tư vấn và thiết kế bởi tập đoàn Great American Application Corporation (GAAC) có trụ sở tại Mỹ, đạt 2  tiêu chuẩn CE của châu Âu và tiêu chuẩn RoSH của Đức về chất lượng và độ an toàn khi sử dụng, với thời gian bảo hành nên đến 2 năm.
Nhìn chung đây là sản phẩm hướng đến phân khúc  bình dân, phù hợp với tất cả mọi người sử dụng.

4. Nồi chiên không dầu  Magic

Magic là thương hiệu thiết bị đồ điện gia dụng rất uy tín tại Hàn quốc, được thành lập từ năm 1990.  Với bề dày kinh nghiệm trong việc sản xuất các sản phẩm phục vụ cho nhà bếp như nồi cơm điện hay máy làm tỏi đen, đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt.
Các sản phẩm của hãng hưởng đến người tiêu dùng ở phân khúc giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng sản phẩm ở mức chấp nhận được.
 Nồi chiên không dầu Magic  có tốt không ?
Về dòng sản phẩm nồi chiên không dầu của Magic, được sản xuất tại Trung quốc với các model chính  như:
Nồi chiên không dầu Magic A 66 dung tích nên đến 7 lít đây là phiên bản cũ ít được phổ biến.
Magic A 70 loại mới ra mắt có dung tích 3 lít.
Magic A 71 có dung tích nhỏ hơn 2,2 lit, Và model Mới nhất hiện nay là Magic A 84 có dung tích nồi nên đến 4,4 lít công suất chỉ 1400 W đang được nhiều người dùng quan tâm.

5. Nồi chiên không dầu  Perfect

Perfect là thương hiệu hàng đầu thế giới về các thiết bị giúp chăm sóc nhà cửa ,nhà bếp và sức khỏe trong mỗi gia đình như nồi hấp,nồi ủ, nồi cơm điện, hay như bàn là hơi nước cầm tay .. Perfect  được thành lập từ năm 1992 là thành viên của tập đoàn NDT.
Nồi chiên không dầu Perfect  có tốt không ?
Tại thị trường việt nam các sản phẩm của Perfect chủ yếu được sản xuát tại Trung quốc và hướng đến người tiêu dùng ở phân khúc giá rẻ.
Về dòng sản phẩm nồi chiên không dầu thì hãng này có các model là GLA-603 (2.5 lít) và GLA -609 ( 4lit)  trong đó chiếc GLA-603 được đánh giá khá cao về dung tích sử dụng cũng như mức giá bán.
Ngoài các hãng kể trên các bạn có thể tham khảo thêm một số hãng khác cũng khá uy tín như Nồi chiền không khí tefal của Pháp hay Mishio của Nhật Bản.

6. Nồi chiên không dầu Tefal

Đây là dòng nồi chiên không dầu thuộc phân khúc cao cấp, được nhập khẩu từ pháp theo tiêu chuẩn chất lượng châu âu, sử dụng công nghệ Actifry do  Tefal phát triển và đăng kỳ bản quyền  khác hẳn so với công nghệ Rapip air của Philips ở chỗ thực phẩm trong khi chiên rán sẽ được quay tròn và  trộn đều nhờ các cách chân vịt bên trong khay chứa, sẽ làm cho thực phẩm chính đều, các bạn sẽ không phải dừng lại để đảo thực phẩm như trên các máy của Philips hay Lock&lock. Chính vì vậy chất lượng món ăn sẽ ngon hơn.
Nồi chiên không dầu Tefal
Đối với loại nồi chiên không dầu Tefal thì luồng không khí nóng sẽ được thổi ra từ hông, nên phần nắp nồi được làm bằng thủy tinh trong suốt giúp bạn dễ dàng quan sát được thực phẩm bên trong không sợ bị cháy
Tuy nhiên loại nồi này cũng có một vài nhược điểm như 
  • Khó chiên nguyên cả con gà hay thực phẩm để cả miếng do có các cánh chân vịt làm hạn chế diện tích
  • khó thoát hơi dầu hơi do quạt thổi ở phần hông, 
  • Giá thành đắt hơn cả nồi chiên của Philips, tầm 6 - 10 triệu
Nếu đọc đến đây mà các bạn còn đang băn khoăn khi chưa biết chọn sản phẩm nào phù hợp thì có thể tham khảo thêm các tiêu chí dưới đấy nhé

4 .Tiêu chí lựa chọn nồi chiên không dầu loại nào tốt 

Dung tích sử dụng

  • Thông thường vời nồi chiên có dung tích tầm 3 lít thì có thể chiên được khoảng 0,8 Kg thực phẩm. Thích hợp các gia đình có từ 3-4 thành viên.
  • Loại 5,2 lít dùng cho gia đình tầm 6-8 thành viên thì sẽ thoải mái hơn.

Công suất nồi 

Công suất  nồi thường tỉ lệ với dung tích và lượng tiêu thụ điện năng. Vì vậy các bạn căn cứ vào nhu cầu sử dụng của gia đình mình có thường xuyên không và số lượng thực phẩm nhiều hay ít mỗi lần chiên rán, để lựa chọn cho hợp lý và tiết kiệm chi phí. 
  • Với gia đình tầm 3 -5 người, với nhu cầu sử dụng trung bình thì có thể lựa chọn loại với dung tích tầm 3,2 lít công suất tiêu thụ khoảng 1200 W là phù hợp.
  • Còn với các gia đình có nhu cầu nhiều hơn, số lượng thành viên đông mà không muốn mất quá nhiều thời gian chờ đợi thì có thể lựa chọn loại có dung tích lớn và công suất cao hơn như loại 5,2 lít công suất tầm 1800 W

Mẫu mã kiểu dáng thiết kế 

  • Lựa chọn loại nồi chiên có kiểu dáng thiết kế đẹp, bắt mắt với 2 tone màu là trắng men sứ và đen bóng sao cho phù hợp với  nội thất trong không gian phòng bếp của mỗi gia đình.
  • Về chất liệu chế tạo thì các bạn chú ý lựa chọn sản phẩm được làm từ nhựa cứng PP hoặc ABS chuyên dùng cho các thiết bị đồ gia dụng có khả năng chịu được nhiệt độ cao và áp lực lớn, chống trày xước cũng rất tốt.

Thương hiệu uy tín

Lựa chọn sản phẩm đến từ các nhà sản xuất có thương hiệu và uy tín sẽ giúp các bạn yên tâm hơn trong quá trình sử dụng cũng như các chế độ bảo hành đổi trả sản phẩm sau này ,
Một số thương hiệu nồi chiên không dầu khá uy tín hiện nay các bạn có thể tham khảo như hãng Lock and Lock , Philips, BlueStone, Magic, Perfect.

Giá thành sản phẩm

Sản phẩm này hiện nay có mức giá dao động trong khoảng từ 800K-  10 triệu /chiếc,tùy theo loại và hãng sản xuất .
- Phân khúc cao cấp : các bạn có thể lựa chọn sản phẩm của hãng Tefal hoặc Philips có giá từ 4,5 -10 triệu động .
- Phân khúc bình dân : Theo quan sát của mình các bạn có thể lựa chọn các sản phẩm của hãng Lock and Lock và Philips,  Perfect,  Magic đầy đủ các tính năng  với mức giá tầm 800K  - 2 triệu đồng là phù hợp.
Đây cũng là các sản phẩm bán khá chạy trên các trang thương mại điện tử lớn như Lazada hay Shopee. Các bạn có thể tham khảo chi tiết từng loại sản phẩm dưới đây nhé

5 .Top 5 +  nồi chiên không dầu loại nào tốt nhất hiện nay 2019

1. Nồi chiên không dầu Lock&Lock ECF-302R

Nồi chiên không dầu Lock&Lock ECF-302R (3.2L) đang được dùng phổ biển nhất hiện nay, với dung tích 3,2 lít, Công suất 1400W có thể chiên rán khoảng 1-1,2 kg  thực phẩm.
Thời gian hẹn nấu 30 phút, cài đặt nhiệt độ 60 - 200 độ C, sẽ khá phù hợp cho các gia đình từ 4 -6 thành viên.
Nồi chiên không dầu Lock&Lock ECF-302R
Ưu điểm 
  • Vỏ ngoài được làm bằng chất liệu nhựa cứng ABS với màu đen bóng là chủ đạo dễ dàng cho việc vệ sinh cũng như dấu vết bẩn khá tốt, phần tiếp giáp giữa khay chiên và thân nồi nhìn bên ngoài rất liền mạch.
  • Khay và rá chiên cũng được thiết kế tách rời nhau, khi cần vệ sịnh hay lấy dầu thừa, các bạn chỉ cần ấn nút là 2 bộ phận này sẽ rời nhau ra.
  •  Trang bị màn hình hiển thị LCD nhìn rất trực quan các thông số như nhiệt độ và thời gian còn lại khi nồi chiên hoạt động.
  • Nút điều chỉnh thời gian, nhiệt độ dạng vặn đơn giản dễ sử dụng.
Nhược điểm 
  • So với các dòng nồi chiên điện tử thì sản phẩm này không tích hợp 6 chế độ nấu riêng biệt như chiên khoai tây, chiên thịt bò, chiên đùi gà, chiên cả con gà như trên model  ECF-300B, mà các bạn cài đặt nhiệt độ tùy từng vào loại thực phẩm.

2. Nồi Chiên Không Dầu Lock&Lock EJF137FU

Nồi Chiên Không Dầu Lock&Lock EJF137FU

Sản phẩm có thiết kế màu đen bóng, nhìn rất sang trọng, với dung tích 3 lít, công suất 1400 W, nhiệt độ chiên lên tới 360 độ, giúp bạn nhanh chóng có một món ăn như ý.
- Ngoài ra lòng nồi và khay chiên rán được phủ lớp men chống dính cao cấp.
- Việc điều chỉnh nhiệt độ trên chiếc nồi này khá dễ dàng nhờ các nụm vặn xoay cơ học, có nhiều nấc cho phù hợp với nhiều món ăn.
- Chế biến đa dạng các món ăn chiên rán  giữ nguyên đươc hương vị, mùi thơm ngon của món ăn. 
Nhược điểm :
- Giá thành sản phẩm còn cao so với các hãng khác cùng phân khúc

3 . Nồi chiên không dầu  Philips HD9220

Trong các sản phẩm nồi chiên rán của Philips thì chiếc Philips HD9220 được đánh giá là nổi bật nhất về chất lượng cũng như giá thành sản phẩm sử dụng công nghệ Rapid Air ( làm không khí nóng nhanh liên tục) được cấp bằng sáng chế độc quyền của Philips.
Với dung tích tầm 2,2 lít, công suất nồi 1425W có thể chiên rán khoảng 0,8 kg thực phẩm  sẽ phù hợp các gia đình có từ  2- 3 thành viên.
Nồi chiên không dầu
 Nồi chiên không dầu Philips HD9220  
Ưu điểm
  • Mẫu nồi này có thiết kế rất sang trọng và tinh tế, có nhiều màu sắc cho các ban lựa chọn sao cho phù hợp với không gian nội thất phòng bếp, cũng như dễ vệ sinh, lau chùi.
  • Vỏ nồi được làm bằng chất liệu chịu nhiệt PP giúp cách nhiệt và cách điện cho nồi cũng như đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
  • Phần khay và rá chiên được làm bằng vật liệu thép không gỉ, sơn phủ hớp chống dính cao cấp có thể tách rời nhau khi cần vệ sinh hay lấy dầu thừa, Phần đế nồi làm bằng vật liệu chịu nhiệt và chống trượt.
  • Với chức năng hẹn giờ nấu nên đến 30 phút và tự động tắt khi kết thúc chương trình, việc điều chỉnh nhiệt độ và thời gian bằng các núm vặn xoay rất dễ dàng.

4. Nồi chiên không dầu  Bluestone AFB5859

Đây là sản phẩm tiêu biểu và được sử dụng nhiều nhất của Bluestone  tại thị trường Việt Nam trong thới gian vừa qua. Nồi chiên không dầu Bluestone sử dụng các nút điều khiển nhiệt độ và thời gian kiểu núm xoay ở mặt trước của nồi, có trang bị tính năng hẹn giờ nấu nên đến 30 phút,  tự động tắt khi hoàn thành và báo hiệu bằng âm thanh.
Nồi chiên không dầu  
 Nồi chiên không dầu  Bluestone AFB5859  
Ưu điểm
  •  Dung tích khá lớn nên đến 3,3 lít với công suất là 1500W, có thể sử dụng thoải mái cho các gia đình từ 4-6  thành viên.
  • Vỏ nồi với thiết kế hình bầu dục, với màu đen bóng rất cá tính và mạnh mẽ cho cảm giác nhìn rất thon và gọn phù hợp với tất cả không gian nội thất trong phòng bếp.
  • Các khay, rá chiên rán  được làm từ thép hợp kim có sơn phủ lớp men chống dính có bền cao, đồng thời cũng dễ dàng tháo tách rời ra được khi cần vệ sinh, lau chùi.
  • Ngoài ra chiếc nồi này cũng thiết kế một chiếc quai sách nhỏ nhắn trên đỉnh nồi giúp bạn dễ dàng khi di chuyển khi cần thiết.
Theo đánh giá của mình, sản phẩm này đến từ thương hiệu nổi tiếng, có đầy đủ các chức năng cơ bản khi chiên rán nhưng lại có mức giá rất phải chăng nên đây là sự lựa chọn rất tốt cho các gia đình có điều kiện kinh tế eo hẹp muốn sử dụng nồi chiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

5. Nồi chiên không dầu Magic A 71

Trong tất cả các model của Magic thì  nồi chiên Magic A 71 là được ưa chuộng sử dụng hơn cả.  Trên chiếc Magic A 71 cũng trang bị công nghệ rapid air giúp giảm đến 80 % lượng dầu mỡ dư thừa, luân chuyển không khí nóng liên tục giúp ngấm sâu và làm nóng giòn thực phẩm.
Nồi có dung tích khay chiên khoảng 2,2 lít có thể chứa đến 0,8 kg thực phẩm, với kiểu dáng thon gọn và thiết kế sang trọng với 2 loại màu trắng và đen phù hợp với mọi không gian sống. 
Nồi chiên không dầu
 Nồi chiên không dầu Magic A 71 
Ưu điểm 
  • Vỏ nồi được làm bằng chất liệu PP cao cấp chịu lực và chịu nhiệt rất tốt, phần lòng nồi sử dụng chất liệu ceramic cao cấp chịu nhiệt tốt, Phần khay chiên được làm từ thép không gỉ phủ đến 3 lớp chống dính.
  • Sản phẩm trang bị bộ lọc khói. Giúp thực phẩm giữ nguyên được hương vị sẵn có.
  • Tiện lợi khi sử dụng với chỉ một nút bấm, có chế độ hẹn giờ nầu nên đến 30 phút, tự động tắt có báo hiệu bằng âm thanh.
  • Đặc biệt sản phẩm có giá rất phải chăng, phù hợp với mọi gia đình.

6. Nồi chiên không dầu Perfect GLA 603

Điểm nổi bật nhất của sản phẩm này là  với dung tích chứa  lên đến 2,5 lít, công suất 1300 W nhưng có giá bán rất rẻ chỉ tầm 799.000 đồng. Nhưng nó vẫn được trang bị  công nghệ đốt nóng chân không  Rapid air giúp chiên rán nhanh thực phẩm, giảm lượng dầu dư thừa, hay bộ lọc khói giúp giữ nguyên được hương vị tươi ngon của thực phẩm.
Nồi chiên không dầu
 Nồi chiên không dầu Perfect  
Vỏ nồi được làm bằng vât liệu chịu nhiệt PP cao cấp, chịu được độ ăn mòn cao, bề mặt sản phẩm sáng bóng giúp bạn vệ sinh dễ dàng, đồng thời cũng đem lại vẻ sang trọng cho căn bếp nhà bạn.
Phần lòng nồi được  phủ chất liệu ceramic, khay chiên phủ 3 lớp chống dính cao cấp, giúp thức ăn không bị bám dính, cháy khét, dễ vệ sinh lau chùi.
Theo đánh giá của mình  chiếc nồi này với mức giá được coi là rẻ nhất hiện nay trong số các thương hiệu uy tín, nhưng với chất lượng sản phẩm có thể chấp nhận được. Thì đây là sự lựa chọn không tồi chút nào cho các gia đình có điều kiện kinh tế eo hẹp.

6. Cách sử dụng nồi chiên không dầu

Các lưu ý để sử dụng nồi chiên không dầu lần đầu đạt hiệu quả cao như cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, và nắm rõ được nguyên lý làm việc của nó, loại bỏ một số thứ không cần thiết như
- Tháo bỏ hết các loại nhãn, ni lông dễ cháy. Chú ý phần tem bảo hành thì để lại nhé.
- Vệ sinh lại toàn bộ rổ chiên và chảo chiên để hết mùi sơn chống dính, khử mùi nhựa, mùi máy mới bằng nước rửa chén bát.
Sau đó mới đi vào thực hành cụ thể.  Dưới đây là một số bước cơ bản các bạn có thể tham khảo thêm khi sử dụng sản phẩm này để chiên rán các món ăn yêu thích cho gia đình mình nhé.
Bước 1 : Chuẩn bị thực phẩm cần chiên rán
- Thực phẩm chiên rán cần được sơ chế và để ráo nước trước khi cho vào khay chiên như các loại củ, quả như khoai tây, khoai lang có thể thái lát mỏng hay vuông tùy theo ý các bạn.
- Các loại thực phẩm như đùi gà, cánh gà ,hay thịt ba chỉ có thể tẩm ướp thêm da vị như hạt tiêu hay muối ớt để cho món ăn có hương vị đậm đà hơn.
- Đối với các thực phẩm không chứa dầu hoặc chứa rất ít dầu các bạn có thể quét qua một lớp dầu mỏng để thực phẩm có vị ngậy khi ăn và không bị cháy khi chiên rán.
Bước 2 :
- Sắp xếp, phân bố đồng đều thực phẩm vào khay chiên. Không để quá sát và chồng lên nhau như vậy có thể làm cho thực phẩm chín không đồng đều.
- Nồi chiên nên đặt ở nơi khô ráo, cách xa tường và các thiết bị khác khoảng 15 cm.
Bước 3 :  Cho khay chiên vào trong nồi và cài đặt các thông số như nhiệt độ và thời gian chiên rán, đây là bước quan trọng nhất các bạn cần lưu ý tùy theo từng loại thực phẩm mà chọn nhiệt độ và thời gian chiên cho hợp lý theo như tính toán của nhà sản xuất cho loại thực phẩm. Các bạn có thể tham khảo dưới đây :
- Chiên cá ở nhiệt độ 180 trong thời gian 20 phút
- Chức năng khoai tây chiên ở nhiệt độ 180 trong thời gian 20 phút
- Chức năng chiên đùi gà, cánh gà ở nhiệt độ 180 thời gian 30 phút
- Chức năng chiên thịt bò 140 độ c thời gian 30 phút
- Chức năng chiên nguyên con gà 130 độ thời gian 60 phút
Căn cứ vào các giá trị trên các bạn có thể điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện thực tế của mình để món ăn chín tới và có hương vị ngon nhất.
Bước 4 : Sau khi đã cài đặt các thông số và thời gian xong các bạn ấn nút khởi động để chương trình chiến rán bắt đầu làm việc , hết khoảng thời gian cài đặt nồi sẽ tự động dừng lại các bạn kéo khay chiên ra để kiểm tra và đảo lại thực phẩm nếu cần để tiếp tục chiên cho đến khi thực phẩm chín đều.
Bước 5 : Sau khi nồi dừng lại các bạn đợi trong khoảng thời gian tầm 3 phút để quạt gió làm mát khay chiên và thân nồi cũng như xả toàn bộ hết hơi dầu và khói trong quá trình chiên ra ngoài, rồi mới rút khay chiên thực phẩm ra
Bước 6 : Lấy thực phấm ra khỏi khay chứa ,đồng thời các bạn có thể tách rời rá chiên và khay ra để vệ sinh và lấy dầu thừa cũng như bảo quản nồi để sử dụng ở các lần tiếp theo.

7. Video hướng dẫn sử dụng nồi chiên không dầu

Chúc các bạn thành công  

8. Lời kết 

Như vậy qua bài viết này mình  đã chia sẽ một số những kinh nghiệm về các loại nồi chiên không dầu đang được tin dùng nhất hiện nay đáp ứng các được các tiêu chí ngon bổ rẻ cho các bạn lựa chọn phù hợp với từng điều kiện của mỗi gia đình. Tuy nhiên nó sẽ có phần hơi thiên về ý kiến chủ quan của mình. Vì vậy Các bạn có bất cứ ý kiến đóng góp nào để bài viết được hoàn thiện hơn thì hãy comment xuống cuối bài vết nhé.

1 nhận xét:

  1. Sau khi đã cài đặt các thông số và thời gian xong các bạn ấn nút khởi động để love language test chương trình chiến rán bắt đầu làm việc , hết khoảng thời gian cài đặt nồi sẽ tự động dừng lại các bạn kéo khay chiên ra để kiểm tra và đảo lại thực phẩm nếu cần để tiếp tục chiên cho đến khi thực phẩm chín đều.

    Trả lờiXóa