Thứ Tư, 22 tháng 4, 2020

[Kèm hình ảnh] Tháp giải nhiệt nước hoạt động như thế nào?

Trong chủ đề này, chúng ta sẽ xem xét cách một tháp giải nhiệt nước hoạt động. Điều này sẽ bao gồm các hoạt động cơ bản của loại tháp giải nhiệt phổ biến nhất ướt át ướt hoặc nghiến mở mà bạn sẽ tìm thấy trên hầu hết các khu công nghiệp và nhà cao tầng thương mại.

Tại sao các tháp giải nhiệt mở là phổ biến nhất?

Tháp giải nhiệt mở hoặc ướt là cách hiệu quả nhất để loại bỏ nhiệt từ hệ thống làm mát vì nước bay hơi để mang nhiệt đi. Điều này dẫn đến việc mất nước từ hệ thống làm mát và do đó nó không phù hợp với tất cả các vị trí và thiết kế hệ thống.


Tháp giải nhiệt làm việc như thế nào?

Hãy xem xét tháp giải nhiệt công nghiệp trên đỉnh của một tòa nhà văn phòng điển hình. Một máy bơm ly tâm di chuyển nước, được gọi là nước ngưng tụ nước, giữa máy làm lạnh dưới tầng hầm và tháp giải nhiệt trên mái nhà. Máy làm lạnh bổ sung nhiệt cho nước ngưng và tháp giải nhiệt làm mát nó bằng cách từ chối điều này vào khí quyển. Nhiệt mà nó thải ra là tất cả nhiệt lượng không mong muốn từ tòa nhà do con người, máy tính, ánh sáng mặt trời, ánh sáng v.v ... Nó cũng phải loại bỏ nhiệt do máy nén của máy làm lạnh tạo ra.
Nước ngưng tụ rời khỏi thiết bị ngưng tụ của máy làm lạnh ở khoảng 32 ° C (89,6 ° F) và máy bơm sẽ gửi cái này lên tháp giải nhiệt. Hệ thống đã được thiết kế sao cho nước ngưng rời khỏi tháp giải nhiệt và vào lại thiết bị ngưng tụ làm lạnh, phải ở khoảng 27 ° C (80,6 ° F) để có thể thu đủ nhiệt trong chu kỳ tiếp theo.

Các bộ phận của tháp giải nhiệt

Trước khi chúng ta nhìn vào cách một thap giai nhiet nuoc từ chối nhiệt. Trước tiên chúng ta hãy nhìn vào các bộ phận bên trong một tháp giải nhiệt.



Quạt: Quạt hút không khí xung quanh mát mẻ thông qua các bộ lọc ở chân đế và đẩy nó ra khỏi đỉnh tháp giải nhiệt, lấy nhiệt và hơi ẩm với nó.
Drive Belt và Drive Motor: Phương pháp đơn giản nhất để quay cánh quạt. Nó cũng có thể là ổ đĩa trực tiếp, điều khiển bằng xích hoặc gắn bánh răng.
Drift Eliminator: Điều này làm cho không khí thay đổi hướng và ngưng tụ một số hơi ẩm trong không khí để lại làm giảm chi phí vận hành.
Đầu vào nước ngưng tụ: Đây là nơi nước ngưng tụ ấm vào tháp giải nhiệt
Vòi phun: Nước ngưng tụ ấm được đẩy qua các vòi này, khiến nó tràn vào một giọt nhỏ.
Đổ đầy bao bì: Các giọt nước ngưng tụ chảy xuống làm tăng diện tích bề mặt truyền nhiệt và cho phép không khí (chảy theo hướng ngược lại) mang theo một phần nhiệt cũng như hơi ẩm từ sự bốc hơi.
Bộ lọc: Đây là nơi quạt hút không khí từ đó. Bộ lọc giới hạn lượng bụi bẩn và lá cây vào tháp giải nhiệt. Không khí đi vào máy làm mát và máy sấy ở đây sau đó khi nó rời khỏi đỉnh.
Cửa xả nước ngưng tụ: Đây là nơi nước ngưng sẽ rời khỏi tháp giải nhiệt. Nó sẽ để lại ở nhiệt độ thấp hơn so với khi nó được đưa vào đầu.
Nước trang điểm: Một mực nước tối thiểu được giữ trong lưu vực của tháp giải nhiệt. Nước bị mất khỏi tháp giải nhiệt do bốc hơi nhưng cũng có khi tháp giải nhiệt thoát ra để loại bỏ bụi bẩn và muối tích lũy.
Tràn: Nếu mực nước trong lưu vực quá cao, nó sẽ chảy qua đây và chảy ra cống.
Thoát nước : Nước sẽ được thoát ra khỏi tháp giải nhiệt cho mục đích bảo trì nhưng cũng định kỳ trong quá trình hoạt động bình thường khi mức độ tạp chất trong nước quá cao. Các tạp chất là từ sự tích tụ của bụi bẩn và muối tích tụ khi nước bay hơi và để lại những thứ này. Điều này thường được giới thiệu để chuyển sang sử dụng.

Làm thế nào để một tháp giải nhiệt tỏa nhiệt?



Nước ngưng tụ ấm vào gần đỉnh tháp giải nhiệt. Nó đi qua một số vòi phun nước vào những giọt nhỏ trên bao bì. Việc phun làm tăng diện tích mặt nước cho phép nó tỏa nhiệt nhiều hơn.

Giai đoạn 1: Nước được phun trên bao bì

Giai đoạn 2: Những giọt này, từ bình xịt, chảy xuống bao bì gây ra một lớp nước mỏng trên bề mặt của nó. Nước sẽ bay hơi vào không khí và mang theo nhiệt.

Giai đoạn 3: Để có khả năng làm mát lớn hơn, tháp giải nhiệt sử dụng quạt để tạo ra sự bay hơi nhiều hơn. Quạt kéo không khí qua các bộ lọc ở dưới cùng của thiết bị và di chuyển nó lên và đi qua đỉnh tháp giải nhiệt, đi qua bao bì điền và bộ khử trôi. Không khí chảy theo hướng ngược lại với dòng nước ngưng tụ.

Giai đoạn 4: Kết hợp phun nước, màng nước mỏng trên bao bì điền và luồng không khí mát bạn sẽ có được một lượng nhiệt truyền lớn.

Chỉ để tóm tắt lại. Nước ngưng ấm vào tháp và được phun lên bao bì. Xịt này chảy xuống bao bì tạo ra một màng nước mỏng trên nó, nước sẽ bay hơi và hạ nhiệt. Không khí khô mát đi vào dưới cùng của tháp và đi qua bao bì theo hướng ngược lại với dòng nước ngưng tụ, điều này sẽ thu nhiệt và hơi ẩm từ màng nước mỏng. Nước ngưng sẽ rời khỏi đáy tháp giải nhiệt ở nhiệt độ thấp hơn. Không khí sẽ rời khỏi đỉnh tháp giải nhiệt với sức nóng đó nhưng nó cũng sẽ mang theo một phần nước đi cùng với nó.

Chi phí nước. Vì vậy, để giảm chi phí vận hành và tiêu thụ nước, các tháp giải nhiệt thường sử dụng thiết bị khử trôi. Chúng được đặt phía trên bao bì điền và vòi phun nhưng bên dưới quạt.

Các thiết bị khử trôi có chủ ý thay đổi hướng để làm cho không khí rời khỏi ngưng tụ ở hai bên. Điều này sẽ nén một phần hơi ẩm ra khỏi không khí, sau đó chảy ngược xuống bao bì để làm mát thêm và cuối cùng tích tụ trong lưu vực của tháp giải nhiệt để đưa trở lại máy làm lạnh.

Nước ngưng tụ làm mát tích tụ trong lưu vực của tháp. Điều này trở lại với máy làm lạnh nơi nó sẽ thu được nhiều nhiệt hơn và chu kỳ bắt đầu lại. Một bộ lọc thường có mặt trên ổ cắm để đảm bảo không có vật thể lạ xâm nhập vào đường ống vì điều này sẽ đi vào lưỡi của máy bơm.

Một van phao trong lưu vực vận hành dòng nước từ đầu vào nước trang điểm và đảm bảo duy trì mức nước tối thiểu. Nước này đứng đầu vì tổn thất bốc hơi và cả trong quá trình thổi xuống.

>> Xem thêm: hóa chất bảo trì tháp giải nhiệt chính hãng uy tín mua ở đâu?
Việc tràn ngăn quá nhiều nước ngưng tụ vào lưu vực tháp giải nhiệt. Nước vào đây thường sẽ được gửi đến cống.
Cống thường có một van tự động kèm theo. Các cảm biến đặt trong lưu vực hoặc hệ thống đường ống của hệ thống ngưng tụ sẽ phát hiện mức độ tạp chất (bụi bẩn và muối) và sẽ bắt đầu thoát nước nếu mức quá cao. Việc thoát nước này được biết đến với tên gọi là thổi xả trực tiếp và làm cho van phao rơi xuống, cho phép nước ngọt chảy qua cửa trang điểm. Các tạp chất đã có trong nước ngưng cũng như không khí, nhưng khi nước bay hơi, nó để lại những thứ này. Nếu đủ nước bay hơi, nó sẽ gây ra sự tích tụ các tạp chất có thể làm hỏng thiết bị cũng như làm giảm tháp giải nhiệt, máy làm lạnh và hiệu quả và hiệu quả của bơm.
Ở vùng khí hậu mát mẻ, một số lưu vực tháp giải nhiệt sẽ được lắp đặt lò sưởi điện. Điều này bật ở nhiệt độ không khí tối thiểu được chỉ định (ví dụ 5 ° C, 41 ° F) để tránh sương giá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét